รู้จัก 6 ประเภทผ้าใช้ผลิตผ้าขนหนู เลือกใช้แบบไหนดีที่สุด?
32743
post-template-default,single,single-post,postid-32743,single-format-standard,theme-stockholm,qode-social-login-1.0,qode-restaurant-1.0,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,select-theme-ver-4.1,vertical_menu_enabled, vertical_menu_transparency vertical_menu_transparency_on,wpb-js-composer js-comp-ver-5.2,vc_responsive
ผ้าใช้ผลิตผ้าขนหนู

6 ประเภทผ้าใช้ผลิตผ้าขนหนู เลือกใช้แบบไหนดีที่สุด? โรงงานผลิตผ้าขนหนูขอแนะนำ

โรงงานผลิตผ้าขนหนู DernDai พาเจาะลึกประเภทผ้าที่ใช้ทำผ้าขนหนูยุคใหม่ พร้อมวิธีเลือกให้ตรงไลฟ์สไตล์

ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ มีวัสดุหลากหลายประเภทที่โรงงานผลิตผ้าขนหนูนำมาใช้ในการผลิต ซึ่งแต่ละชนิดมีจุดเด่นและข้อด้อยแตกต่างกันไป การเลือกใช้ผ้าขนหนูให้เหมาะกับความต้องการของเราจึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นจึงควรรู้จักกับ 6 ประเภทของเส้นใยที่ใช้ในการผลิตผ้าขนหนู พร้อมวิธีเลือกประเภทผ้าขนหนูให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง

 

ทำความรู้จัก 6 ประเภทผ้า ที่โรงงานผลิตผ้าขนหนูเลือกใช้

  1. Cotton (ผ้าฝ้าย)
    ผ้าฝ้ายเป็นวัสดุธรรมชาติที่มีคุณสมบัติอันโดดเด่นหลายประการ ทำให้ผ้าคอตตอนกลายเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของโรงงานผลิตผ้าขนหนู โดยผ้าคอตตอนเป็นเส้นใยธรรมชาติที่ให้สัมผัสที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ระคายเคืองแม้ใช้งานเป็นเวลานาน

    นอกจากนี้ผ้าคอตตอนยังมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำที่ยอดเยี่ยม ทำให้ผ้าขนหนูที่ทำจากผ้าคอตตอนสามารถเช็ดตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอีกหนึ่งจุดเด่นของผ้าฝ้ายคือการระบายอากาศ ด้วยโครงสร้างของเส้นใยคอตตอนที่ช่วยให้อากาศไหลเวียนได้สะดวก ทำให้ผ้าขนหนูแห้งเร็วและไม่อับชื้น ซึ่งสิ่งที่สำคัญมากในการป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา

    ดังนั้นโรงงานผลิตผ้าขนหนูจึงมักเลือกใช้ผ้าคอตตอนเป็นวัตถุดิบหลัก เพราะความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ไม่ว่าจะผลิตเป็นผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า หรือผ้าเช็ดมือ ผ้าคอตตอนก็สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด รวมถึงผ้าคอตตอนยังสามารถย้อมสีได้ง่าย ทำให้โรงงานผลิตผ้าขนหนูสามารถผลิตผ้าขนหนูได้หลากหลายสีสันตามความต้องการของตลาด สุดท้ายคือความทนทาน ซึ่งเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้โรงงานผลิตผ้าขนหนูเลือกใช้ผ้าคอตตอนในการผลิตผ้าขนหนู เพราะผ้าคอตตอนสามารถทนต่อการซักล้างและการใช้งานซ้ำ ๆ ได้
  2. Charcoal Yarn (เส้นใยถ่าน)
    เส้นใยถ่านถือเป็นวัสดุใหม่ในวงการผ้าขนหนูที่โรงงานผลิตผ้าขนหนูเลือกใช้ เนื่องจากเส้นใยถ่านเกิดจากการผสมผสานระหว่างเส้นใยสังเคราะห์และผงถ่านคุณภาพสูง ซึ่งมักจะเป็นถ่านไม้ไผ่หรือถ่านกัมมันต์ที่ผ่านกระบวนการผลิตพิเศษ ทำให้เส้นใยถ่านมีคุณสมบัติเด่นคือความสามารถในการดูดซับกลิ่นและการต่อต้านแบคทีเรีย เนื่องจากรูพรุนขนาดเล็กของถ่าน ทำให้สามารถดักจับโมเลกุลของกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียตามธรรมชาติ จึงช่วยลดการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์บนผ้าขนหนู

    โดยโรงงานผลิตผ้าขนหนูที่ใช้เส้นใยถ่ายมักจะผสมเส้นใยถ่านในสัดส่วนที่เหมาะสมกับเส้นใยอื่น ๆ เช่น ฝ้ายหรือโพลีเอสเตอร์ เพื่อให้ได้ผ้าขนหนูที่มีทั้งความนุ่มสบาย การดูดซับน้ำที่ดี การดูดกลิ่น และต้านแบคทีเรีย ผ้าขนหนูที่ผลิตจากเส้นใยถ่านนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ใส่ใจในสุขอนามัยเป็นพิเศษ เช่น ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย หรือผู้ที่ต้องการผ้าขนหนูที่สามารถใช้ได้นานโดยไม่มีกลิ่นอับชื้น นอกจากนี้ ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูง เช่น ห้องน้ำหรือห้องซาวน่า
  3. Bamboo Yarn (เส้นใยไผ่)
    ต่อมาคือ เส้นใยไผ่ เป็นวัสดุธรรมชาติที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ด้วยคุณสมบัติพิเศษหลายประการ ทำให้โรงงานผลิตผ้าขนหนูหลายแห่งหันมาใช้วัสดุนี้มากขึ้น โดยความนุ่มนวลเป็นจุดเด่นสำคัญของเส้นใยไผ่ จึงทำให้ผ้าขนหนูที่ผลิตจากเส้นใยไผ่จะให้สัมผัสที่นุ่มละมุนต่อผิว ทำให้รู้สึกสบายผิวเมื่อใช้งาน

    นอกจากนี้เส้นใยไผ่ยังมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำที่ดีเยี่ยม สามารถดูดซึมความชื้นได้มากกว่าผ้าทั่วไป ทำให้เช็ดตัวได้แห้งเร็ว รวมถึงในเส้นใยไผ่มีสารที่เรียกว่า “แบมบู คุน” (bamboo-kun) ซึ่งมีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้ผ้าขนหนูจากเส้นใยไผ่มีกลิ่นอับน้อยกว่าผ้าขนหนูทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายหรือมีปัญหาเรื่องผิวหนัง แถมเส้นใยไผ่ถือเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โรงงานผลิตผ้าขนหนูหลายแห่งจึงผลิตผ้าขนหนูจากเส้นใยไผ่สำหรับลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งธรรมชาติ
  4. Core Spun Yarn (CSY)
    Core Spun Yarn เป็นเส้นใยที่มีโครงสร้างพิเศษที่ประกอบด้วยแกนกลางเป็นโพลีเอสเตอร์ที่หุ้มด้วยเส้นใยฝ้ายภายนอก การผสมผสานนี้ทำให้ได้เส้นใยที่มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายประการ ได้แก่ ความทนทาน เพราะแกนกลางโพลีเอสเตอร์ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นใย ทำให้ผ้าขนหนูที่ผลิตจาก CSY มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าผ้าขนหนูทั่วไป ทนต่อการซักและใช้งานบ่อย ๆ เหมาะสำหรับ โรงแรม สปา หรือสถานที่ให้บริการอื่น ๆ
    นอกจากความทนทานสูง CSY ก็ยังคงความนุ่มนวลไว้ได้อย่างดี เนื่องจากส่วนภายนอกที่เป็นฝ้ายสัมผัสกับผิวโดยตรง ทำให้ผู้ใช้ยังคงรู้สึกถึงความนุ่มสบายเหมือนผ้าฝ้ายทั่วไป รวมถึง CSY ยังมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำที่ดี ซึ่งเป็นผลมาจากเส้นใยฝ้ายที่หุ้มอยู่ภายนอก ทำให้ผ้าขนหนู CSY สามารถเช็ดตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ การดูแลรักษาผ้าขนหนูที่ทำจากวัสดุชนิดนี้ ก็ทำได้ง่ายกว่าผ้าขนหนูทั่วไป เนื่องจากโครงสร้างของเส้นใยที่แข็งแรง ทำให้ทนต่อการซักด้วยน้ำร้อนและการอบแห้งที่อุณหภูมิสูงได้

    โรงงานผลิตผ้าขนหนูมักจะเน้นย้ำจุดนี้กับลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรักษาง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว หากต้องการผลิตผ้าขนหนูระดับพรีเมียม ก็สามารถผลิตโดยการใช้ CSY กับเส้นใยชนิดอื่น ๆ เช่น เส้นใยไมโครไฟเบอร์หรือเส้นใยไผ่ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติพิเศษให้กับผลิตภัณฑ์ เช่น การเพิ่มความนุ่มหรือคุณสมบัติต้านแบคทีเรีย
  5. Non Twist หรือ Zero Twist Yarn
    วัสดุทำผ้าขนหนูชนิดต่อมาคือ Non Twist หรือ Zero Twist Yarn เป็นเส้นใยที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้บริโภคที่ชื่นชอบความนุ่มสบายเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังห่อหุ้มด้วยก้อนเมฆ เหมาะสำหรับการใช้งานในบ้าน โรงแรมหรู หรือสปาระดับ High-end ที่ต้องการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้า

    กระบวนการผลิตเส้นใย Non Twist มีความพิเศษตรงที่ไม่มีการบิดเกลียวเส้นใยเหมือนกับเส้นใยทั่วไป แต่จะใช้วิธีการพิเศษในการรวมเส้นใยเข้าด้วยกัน ทำให้แต่ละเส้นใยสามารถแผ่ตัวออกได้อย่างอิสระ ส่งผลให้ผ้าขนหนูที่ผลิตจากเส้นใยชนิดนี้มีความนุ่มฟูและให้สัมผัสที่นุ่มนวลเป็นพิเศษ

    นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบากว่าผ้าขนหนูทั่วไป ทำให้สะดวกในการพกพาและจัดเก็บ แต่ผ้าขนหนู Non Twist อาจมีแนวโน้มที่จะเกิดขุยได้ง่าย โดยเฉพาะในช่วงแรกของการใช้งาน แต่ปัญหานี้จะลดลงหลังจากการซักไปสองสามครั้ง โรงงานผลิตผ้าขนหนูบางแห่งจึงมีการพัฒนาเทคนิคพิเศษในการผลิตเพื่อลดปัญหานี้ เช่น การใช้เส้นใยคุณภาพสูงหรือการเพิ่มขั้นตอนในการตกแต่งเมื่อผลิตเสร็จ
  6. Stretch Yarn
    วัสดุประเภทสุดท้ายคือ Stretch Yarn เป็นเส้นใยยืดหยุ่นที่มีจุดเด่นในการยืดหดตัวได้ดี โดยส่วนใหญ่โรงงานผลิตผ้าขนหนูมักจะใช้ Stretch Yarn ผสมกับเส้นใยอื่น ๆ เช่น ฝ้าย โพลีเอสเตอร์ หรือไมโครไฟเบอร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณสมบัติด้านความยืดหยุ่นโดยไม่ส่งผลกระทบต่อความนุ่มหรือการดูดซับน้ำของผ้าขนหนู รวมถึงผ้าขนหนูที่ผลิตโดยใช้ Stretch Yarn จะมีความสามารถในการคงรูปที่ดีเยี่ยม เมื่อผ่านการใช้งานและซักล้างหลายครั้ง ผ้าขนหนูยังคงรักษารูปทรงและขนาดได้ดี ไม่ย้วยหรือยืดออกเหมือนผ้าขนหนูทั่วไป ทนต่อการดึงและการใช้งานหนักได้ดี ลดโอกาสการขาดหรือเสียหายจากการใช้งาน เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการผ้าขนหนูที่ใช้งานได้นานและคุ้มค่าเงิน

    นอกจากนี้ผ้าขนหนูที่ทำจาก Stretch Yarn ยังมีข้อดีในแง่ของความสบายในการใช้งาน ความยืดหยุ่นของเส้นใยช่วยให้ผ้าขนหนูสามารถปรับตัวเข้ากับรูปร่างของผู้ใช้ได้ดีขึ้น ไม่รู้สึกตึงหรือรัดแน่นเกินไปเมื่อพันรอบตัว และทนต่อการซักด้วยน้ำร้อนและการอบแห้งที่อุณหภูมิสูงได้ดี ทำให้สะดวกในการดูแลรักษาและฆ่าเชื้อ ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับการใช้งานในสถานที่ที่ต้องการความสะอาดเป็นพิเศษ เช่น โรงพยาบาลหรือคลินิก

 

เคล็ดลับจากโรงงานผลิตผ้าขนหนู เพื่อให้คุณเลือกซื้อผ้าขนหนูให้ตรงใจที่สุด

ในการเลือกซื้อผ้าขนหนู ผู้บริโภคต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของประเภทผ้าที่ใช้ทำผ้าขนหนู วัตถุประสงค์การใช้งาน ขนาด สีสัน ซึ่งล้วนมีผลต่อคุณภาพและความรู้สึกเมื่อใช้งาน โดยควรคำนึงถึงวิธีการดูแลรักษาที่เหมาะสมสำหรับผ้าขนหนูแต่ละประเภท เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่า การเลือกผ้าขนหนูที่เหมาะสมกับตัวเองเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากผ้าขนหนูเป็นสิ่งที่ใช้สัมผัสกับผิวหนังเป็นประจำ การเลือกให้เหมาะกับความต้องการส่วนบุคคลจึงเป็นกุญแจสำคัญในการได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง

ไม่ว่าคุณจะเลือกผ้าขนหนูประเภทใด สิ่งสำคัญคือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน และตอบโจทย์การใช้งานของคุณ ซึ่งที่ DernDai เราเป็นโรงงานผลิตผ้าขนหนู ที่ผลิตผ้าขนหนูคุณภาพสูงให้เลือกหลากหลายประเภท ทุกผืนผ่านการคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันและผลิตด้วยกระบวนการที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้ผ้าขนหนูที่มีคุณภาพ

โดย DernDai ยังรับผลิตถุงผ้าลดโลกร้อน เสื้อยืด เสื้อโปโล กระเป๋าผ้า ผ้ากันเปื้อน หมอนอิง ผ้าห่ม ผ้าขนหนู และผ้าพันคอ มีรูปแบบงานมาตรฐานและงานตามแบบลูกค้า สามารถสั่งทำได้ตามแบบที่ต้องการ พร้อมรับทำโลโก้ สกรีนโลโก้ ปักโลโก้ เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ความสวยงาม และเพื่อการจดจำให้แก่ผู้รับ ราคาโรงงาน สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย มีหลายสีให้เลือกตามการใช้งาน หลากหลายสไตล์ สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส

 

สนใจติดต่อสอบถามหรือสั่งผลิตผ้าขนหนู ได้ที่โรงงานผลิตผ้าขนหนู เดินด้าย จำกัด
โทร: 02 428 5553
E-mail: sale@derndai.com
Line ID : @derndai