เคล็ดลับรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อน ให้สวยเหมือนของใหม่
32593
post-template-default,single,single-post,postid-32593,single-format-standard,theme-stockholm,qode-social-login-1.0,qode-restaurant-1.0,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,select-theme-ver-4.1,vertical_menu_enabled, vertical_menu_transparency vertical_menu_transparency_on,wpb-js-composer js-comp-ver-5.2,vc_responsive
ถุงผ้าลดโลกร้อน

เคล็ดลับรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อน ให้สวยเหมือนของใหม่

ยืดอายุลายสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อนให้เหมือนสวยเหมือนวันแรก

ปัจจุบันมีการผลิตถุงผ้าลดโลกร้อนออกมาหลายแบบและมีการสกรีนลวดลายต่าง ๆ เพื่อความสวยงาม แต่เมื่อใช้ไปนาน ๆ รอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อนก็อาจเลือนหายได้ ดังนั้นการรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อน จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะการรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อนไม่เพียงแต่ช่วยยืดอายุการใช้งานของถุงผ้าลดโลกร้อนเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาความสวยงามและความหมายของลวดลายบนถุงผ้าอีกด้วย จึงเรียนรู้เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ

 

เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อนให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ

    1. ซักอย่างถูกวิธี
      การทำความสะอาดเป็นขั้นตอนสำคัญในการรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อนให้สวยงามคงทน โดยเริ่มจากการเลือกใช้น้ำที่มีอุณหภูมิเหมาะสม โดยควรใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุ่นในการซัก หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนเด็ดขาด เนื่องจากความร้อนสูงอาจทำให้รอยสกรีนเสื่อมสภาพเร็วขึ้น และการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้า ควรใช้ผงซักฟอกชนิดอ่อน ๆ ที่ไม่มีส่วนผสมของสารฟอกขาวหรือสารเคมีที่รุนแรง นอกจากนี้ยังควรงดใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพราะอาจทำให้เนื้อผ้าและรอยสกรีนเสื่อมคุณภาพได้ และก่อนจะนำถุงผ้าใส่เครื่องซักผ้าหรือซักด้วยมือ ให้พลิกถุงผ้าด้านในออก วิธีนี้จะช่วยป้องกันการขูดขีดหรือการเสียดสีโดยตรงกับรอยสกรีน ทำให้ลายสกรีนมีโอกาสหลุดลอกน้อยลง และยังช่วยรักษาความคมชัดของลวดลายได้ดียิ่งขึ้น
    2. หลีกเลี่ยงแสงแดดจัดและการอบแห้ง
      เมื่อซักถุงผ้าลดโลกร้อนเสร็จแล้ว ควรเลือกตากในที่ร่มที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีแสงแดดอ่อน ๆ ในช่วงเช้า จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงการตากกลางแดดจัด เนื่องจากรังสี UV และความร้อนจากแสงแดดอาจทำให้สีของรอยสกรีนซีดจางหรือเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ และแสงแดดจัดยังอาจทำให้เนื้อผ้าเสื่อมคุณภาพ ทำให้ถุงผ้าลดโลกร้อนสูญเสียความนุ่มและความยืดหยุ่นที่สำคัญไม่ควรใช้เครื่องอบผ้าโดยเด็ดขาด แม้ว่าเครื่องอบผ้าจะช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วและสะดวกสบาย แต่ความร้อนสูงจากเครื่องอบผ้าสามารถทำลายรอยสกรีนได้ รวมถึงความร้อนอาจทำให้สีของรอยสกรีนเปลี่ยนไป หรือแย่กว่านั้นคือทำให้รอยสกรีนแตกร้าว หลุดลอก หรือละลายติดกับเสื้อผ้าชิ้นอื่นในเครื่องอบ นอกจากนี้ การอบด้วยความร้อนสูงยังอาจทำให้เนื้อผ้าหดตัว ส่งผลให้รอยสกรีนเกิดการยืดหรือบิดเบี้ยวได้ การใส่ใจในขั้นตอนการทำให้ถุงผ้าลดโลกร้อนแห้งอาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ในระยะยาวจะส่งผลอย่างมากต่ออายุการใช้งานของถุงผ้าและความคงทนของรอยสกรีน
    3. รีดถุงผ้าลดโลกร้อนอย่างระมัดระวัง
      เมื่อต้องรีดถุงผ้า ควรเริ่มต้นด้วยการเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม โดยเฉพาะผ้ารองรีดบาง ๆ ที่จะช่วยปกป้องรอยสกรีนจากความร้อนโดยตรง โดยก่อนรีดถุงผ้าลดโลกร้อนให้วางผ้ารองทับลงบนรอยสกรีน ผ้ารองนี้อาจเป็นผ้าฝ้ายบาง ๆ หรือผ้าสำหรับรองรีดโดยเฉพาะก็ได้ การใช้ผ้ารองจะช่วยกระจายความร้อนและป้องกันไม่ให้เตารีดสัมผัสกับรอยสกรีนโดยตรง ซึ่งอาจทำให้สีหลุดลอกหรือเสียหายได้การตั้งอุณหภูมิเตารีดให้เหมาะสมกับชนิดของผ้าเป็นอีกปัจจัยสำคัญ เพราะถุงผ้าลดโลกร้อนส่วนใหญ่มักทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน ซึ่งทนความร้อนได้ดี แต่ก็ไม่ควรใช้ความร้อนสูงเกินไป ให้เริ่มจากอุณหภูมิปานกลางและค่อย ๆ เพิ่มขึ้นหากจำเป็น แต่ถ้าไม่แน่ใจให้ทดสอบรีดบริเวณมุมเล็ก ๆ ของถุงผ้าลดโลกร้อนก่อนส่วนในขณะรีด ให้หลีกเลี่ยงการรีดโดยตรงบนรอยสกรีน แม้จะมีผ้ารองแล้วก็ตาม ควรรีดบริเวณรอบ ๆ รอยสกรีนให้เรียบก่อน จากนั้นจึงค่อย ๆ รีดผ่านบริเวณที่มีรอยสกรีนอย่างเบามือ ไม่ควรกดเตารีดแรงเกินไปหรือรีดซ้ำ ๆ บนจุดเดิมนานเกินไป หากใช้เตารีดไอน้ำ ให้ระวังไม่ให้ไอน้ำสัมผัสกับรอยสกรีนโดยตรง เพราะความชื้นและความร้อนอาจทำให้สีของรอยสกรีนซีดจางหรือหลุดลอกได้ เมื่อรีดเสร็จ ควรปล่อยให้ถุงผ้าเย็นลงก่อนที่จะพับเก็บ การพับถุงผ้าขณะที่ยังร้อนอยู่อาจทำให้เกิดรอยยับใหม่หรือทำให้รอยสกรีนเสียหายได้
    4. เก็บถุงผ้าลดโลกร้อนอย่างเหมาะสม
      เมื่อไม่ได้ใช้งานถุงผ้าลดโลกร้อนควรพับเก็บให้เรียบร้อย ซึ่งวิธีที่แนะนำคือการพับครึ่งถุงผ้าโดยให้ด้านที่มีลายสกรีนอยู่ด้านใน จากนั้นพับทบอีกครั้งเพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสมสำหรับการจัดเก็บหรือใช้วิธีการแขวนถุงผ้าลดโลกร้อนไว้ในที่ร่ม หลีกเลี่ยงการขยำหรือม้วนถุงผ้า เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยยับถาวรหรือทำให้รอยสกรีนแตกร้าวได้นอกจากนี้ควรเลือกสถานที่เก็บที่เหมาะสม โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงโดยตรง เพราะรังสี UV สามารถทำให้สีของรอยสกรีนซีดจางลงได้ ความชื้นก็เป็นอีกปัจจัยที่ควรระวัง เนื่องจากอาจทำให้เกิดเชื้อราหรือกลิ่นอับ
    5. ซ่อมแซมทันทีเมื่อพบความเสียหาย
      เมื่อสังเกตเห็นรอยแตก รอยร้าว หรือการหลุดลอกของลวดลายสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อน ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้แต่ควรรีบซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด โดยอาจใช้สีผ้าที่มีโทนสีใกล้เคียงกับลวดลายเดิมระบาย ณ จุดนั้น แต่ถ้าเป็นการหลุดลอกในบริเวณกว้าง อาจต้องพิจารณาใช้กาวติดผ้าโดยเฉพาะ ซึ่งในกรณีที่ต้องใช้กาวติดผ้า ให้เลือกกาวที่เหมาะสำหรับผ้าโดยเฉพาะ ทากาวบาง ๆ ลงบนบริเวณที่หลุดลอก แล้วกดทับให้แน่นด้วยผ้าสะอาด ทิ้งไว้ให้แห้งอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนใช้งาน และหลีกเลี่ยงการซักในช่วงแรก เพื่อให้สีหรือกาวยึดติดกับผ้าอย่างสมบูรณ์

 

การดูแลรักษารอยสกรีนบนถุงผ้าลดโลกร้อนให้สวยเหมือนใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ใส่ใจในการดูแลถุงผ้า ซึ่งนอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานของถุงผ้าแล้ว ยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

หากท่านสนใจถุงผ้าลดโลกร้อน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ DernDai โรงงานรับผลิตถุงผ้าลดโลกร้อน เสื้อยืด เสื้อโปโล ไปจนถึงสินค้าของขวัญพรีเมี่ยม ทั้งหมอนอิง หมอนไดคัท ผ้าพันคอและผ้าห่ม มีรูปแบบงานมาตรฐานและงานตามแบบลูกค้า สามารถสั่งทำได้ตามแบบที่ต้องการ พร้อมรับทำโลโก้ สกรีนโลโก้และปักโลโก้ เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ความสวยงาม และเพื่อการจดจำให้แก่ผู้รับ ราคาโรงงาน สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย มีหลายสีให้เลือกตามการใช้งาน หลากหลายสไตล์ สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส

 

สนใจติดต่อสอบถามหรือสั่งผลิตถุงผ้าลดโลกร้อน ได้ที่ บริษัท เดินด้าย จำกัด 
โทร: 02 428 5553
E-mail: sale@derndai.com
Line ID : @derndai